Er þetta ekki mynd af lýsispillum.

Olía er í eðli sínu ekki vítamín og ber ekki að rugla saman.
Lýsi er unnið úr hrárri lifur og hefur allt aðra efnaupptöku í líkamanum en vítamín.
Langtíma ransóknir á lýsi hafa verið gerðar á Íslandi og annrstaðar sem hefur ekki verið hnekkt.

mbl.is Fjölvítamínataka gagnslaus?
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 identicon

Þetta eru E-Vítamín töflur

ÞA (IP-tala skráð) 18.2.2009 kl. 02:36

2 Smámynd: Vilhjálmur Árnason

E- vítamín olía ?

Segðu mér meira.

Vilhjálmur Árnason, 18.2.2009 kl. 02:43

3 identicon

Góður punktur!

Anna (IP-tala skráð) 18.2.2009 kl. 10:12

4 identicon

Síðast þegar ég vissi, var lýsi uppfullt af A-, D-, og E-vítamínum. Því þá ekki að kalla það fjölvítamín?

Andri Snær Ólafsson (IP-tala skráð) 18.2.2009 kl. 10:58

5 Smámynd: Zaraþústra

Þetta er samt alveg réttilega athugað hjá Vilhjálm.  Það er einstaklega heimskulegt og óábyrgt af fréttamönnum MBL að sýna mynd af lýsisperlum.  Fyrir það fyrsta er þetta ekki eins unnin vara og fjölvítamínpillur, þetta er lítillega unnin fiskolía sem er stútfull af omega-fitusýrum sem eru mjög hollar og bráðnauðsynlegar.  Að birta þessa mynd samsíða grein sem fjallar eingöngum um fjölvítamín neyslu aldraðra kvenna og áhrif hennar á krabbamein og hjartasjúkdóma er einstaklega vitlaust.

Það er líka vissara að setja nokkra varnagla.  Í fyrsta lagi er að mínu viti ekkert einstaklega skrítið að fjölvítamín notkun aldraðra skipti litlu máli, næringarþörf þeirra er allt öðruvísi en yngra fólks (og þá er mikilvægast að hugsa um líkamann til þess að fyrirbyggja sjúkdóma og slys á efri árum).  Í öðru lagi má leiða að því líkur að megin ávinningur af fjölvítamínneyslu fáist á yngri árum, í þessari rannsókn er til dæmis talað um kalkpillur en það er svolítið seint í rassinn gripið að fara reyna styrkja beinin með kalkneyslu einni saman þegar hrörnun er hafinn (besta leiðinn fyrir aldraða er í raun lyftingar).  Fyrir utan það að meiðsli, svo sem brotinn mjaðmagrind o.fl. var ekki rannsökuð.  Það þarf að styrkja beininn á unga aldri, þegar hrörnun er hafinn er bara hægt að hægja á henni og það þarf að gera með styrktaræfingum.  Þessi rannsókn kannar heldur ekki vitsmunahrörnun, en ég er þess fullviss að lýsistaka (sem var ekki viðfangsefni þessarar rannsóknar) er vel til þess fallinn að draga úr henni, það eru margar rannsóknir sem styðja það.

Annars get ég röflað um þetta endalaust, ég ætla ekki að hætta að taka lýsi og vítamín allavega.

Zaraþústra, 18.2.2009 kl. 12:36

6 identicon

Ég vil segja frá minni reynslu af því að taka inn hákarlalýsi. Í mínu starfi til margra ára var ég mikið á gangi og     fann til þreytu sérstaklega í ökklunum . Þetta barst í tal við Bjössa á Lyngási og hann sagðist hafa farið að taka hákarlalýsi vegna verkja í olnbogunum í vinnunni við dekkin. Ég byrjaði svo á að taka eina pillu á dag og eftir viku voru verkirnir í ökklunum horfnir. Ég hélt svo áfram að taka lýsið og svo dróst að kaupa viðbót. Sótti þá aftur í sama farið og síðan tek ég alltaf eina hákarlalýsispillu á dag. Ég held að hárvöxtur á skallanum hafi heldur aukist.

Olgeir (IP-tala skráð) 18.2.2009 kl. 13:21

7 Smámynd: Brjánn Guðjónsson

gætu verið lýsisperlur en gætu jafnframt verið e-vítamínperlur. þær líta svipað út og lýsisperlurnar

Brjánn Guðjónsson, 18.2.2009 kl. 14:03

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband